Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

TOP đặc sản ở Phan Thiết nên mua về làm quà

Nếu bạn đặt chân đến vùng đất Phan Thiết du lịch thì đừng quên điểm danh những món đặc sản "đi vào lòng người", không chỉ thu hút khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương cũng khó lòng cưỡng lại ở Phan Thiết nhé!
11/05/2023 526 lượt xem

1. Nước mắm Phan Thiết

Gần như nhắc đến Phan Thiết, ai cũng nghĩ ngay tới gia vị nước mắm trứ danh nổi tiếng của vùng đất này. Vậy nên dù chúng ta có thể dễ dàng mua nước mắm ở bất cứ nơi nào nhưng đã tới Phan Thiết thì vẫn không thể không mua.

Nguyên liệu chính trong nước mắm là cá cơm, và phải là cá tươi thì mới thơm ngon, đậm đà. Bên cạnh đó, độ ngon của nước mắm còn tùy thuộc vào quy trình chế biến riêng của từng nơi, tạo ra những hương vị riêng biệt cho từng thương hiệu.

6 món đặc sản Phan Thiết nổi tiếng bốn phương, đã tới thì không thể không mua về làm quà - Ảnh 1.

2. Bánh rế Phan Thiết

Bánh rế bắt nguồn từ Phan Rang (Ninh Thuận) sau đó dần dần lan rộng vào miền Nam và trở thành đặc sản của Phan Thiết. Đây cũng là loại bánh ít nơi có.

Nguyên liệu chủ yếu của bánh rế là khoai mì hoặc khoai lang nên yêu cầu phải chọn nguyên liệu tươi ngon, không non, cũng không được quá già cứng mới cho ra được chiếc bánh chất lượng thơm ngon. Bánh rế sau khi chế biến xong được đóng gói cẩn thận, giúp mọi người dễ dàng đem về làm quà.

6 món đặc sản Phan Thiết nổi tiếng bốn phương, đã tới thì không thể không mua về làm quà - Ảnh 5.

3. Hải Sản Phan Thiết - Phú Quý

Nhắc đến Hải sản Phan Thiết hoặc Bình Thuận thì phải nói đến Hải Sản Phú Quý. Nó rất tươi ngon và chất lượng

Đặc biệt món mực 1 nắng luôn lôi cuốn được tâm hồn của Du khách.Không thể quên mang về các loại mực phơi khô khi đi du lịch biển. (Nguồn ảnh: Internet)

Đã đến Bình Thuận thì hảy chọn cho mình hải sản tốt mang về nhé (lưu ý nhớ tìm nơi bán uy tín)

4. Chả cá hấp Phan Thiết

Nhờ độ ngọt và tươi của cá, chả cá hấp Phan Thiết đã trở thành món ăn không thể không nhắc đến khi ghé thăm nơi đây; đồng thời góp phần làm đa dạng nét đặc sắc văn hóa ẩm thực của vùng biển này.

Ngoài ra, món chả cá hấp cũng rất dễ bảo quản, phù hợp để mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

6 món đặc sản Phan Thiết nổi tiếng bốn phương, đã tới thì không thể không mua về làm quà - Ảnh 9.

 

6 món đặc sản Phan Thiết nổi tiếng bốn phương, đã tới thì không thể không mua về làm quà - Ảnh 10.

Món chả cá hấp cũng có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon khác nhau. (Ảnh minh hoạ)

4. Mực rim me15 đặc sản Phan Thiết nên mua về làm quà khi khi đi du lịch - BlogAnChoi. Mùa hè là mùa du lịch và chắc chắn không thể thiếu những địa điểm liên quan đến biển. Và sau chuyến đi chơi nào thì mọi người cũng đều muốn mua một ít qu. 4. Mực rim me Chắc chắn đây là món quà được ưa thích nhất mởi các “dân nhậu”. (Nguồn ảnh: Internet)Mực rim me ở Phan Thiết thật sự mang một hương vị khác biết với những nơi khác. Vì là vùng biển nên mực rim me ở đây làm từ mực ống lớn và tươi, sau đó thêm gia vị và rim trong chảo cho đến khi lớp sốt thấm đẫm vào mực. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đã cảm nhận được độ dai và đậm vị của món này. Mực rim me có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn: bạn có thể gọi cay, không cay hoặc nhiều tỏi, nhiều ngũ vị… theo sở thích. Đây quả thực là một món quà hết sảy từ Phan Thiết. https://yeuamthuc.org/

Mực rim me ở Phan Thiết thật sự mang một hương vị khác biết với những nơi khác. Vì là vùng15 đặc sản Phan Thiết nên mua về làm quà khi khi đi du lịch - BlogAnChoi. Mùa hè là mùa du lịch và chắc chắn không thể thiếu những địa điểm liên quan đến biển. Và sau chuyến đi chơi nào thì mọi người cũng đều muốn mua một ít qu. 4. Mực rim me Chắc chắn đây là món quà được ưa thích nhất mởi các “dân nhậu”. (Nguồn ảnh: Internet)Mực rim me ở Phan Thiết thật sự mang một hương vị khác biết với những nơi khác. Vì là vùng biển nên mực rim me ở đây làm từ mực ống lớn và tươi, sau đó thêm gia vị và rim trong chảo cho đến khi lớp sốt thấm đẫm vào mực. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đã cảm nhận được độ dai và đậm vị của món này. Mực rim me có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn: bạn có thể gọi cay, không cay hoặc nhiều tỏi, nhiều ngũ vị… theo sở thích. Đây quả thực là một món quà hết sảy từ Phan Thiết. https://bloganchoi.com/dac-san-phan-thiet/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 15 đặc sản Phan Thiết nên mua về làm quà khi khi đi du lịch - BlogAnChoi. Mùa hè là mùa du lịch và chắc chắn không thể thiếu những địa điểm liên quan đến biển. Và sau chuyến đi chơi nào thì mọi người cũng đều muốn mua một ít qu. 4. Mực rim me Chắc chắn đây là món quà được ưa thích nhất mởi các “dân nhậu”. (Nguồn ảnh: Internet)Mực rim me ở Phan Thiết thật sự mang một hương vị khác biết với những nơi khác. Vì là vùng biển nên mực rim me ở đây làm từ mực ống lớn và tươi, sau đó thêm gia vị và rim trong chảo cho đến khi lớp sốt thấm đẫm vào mực. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đã cảm nhận được độ dai và đậm vị của món này. Mực rim me có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn: bạn có thể gọi cay, không cay hoặc nhiều tỏi, nhiều ngũ vị… theo sở thích. Đây quả thực là một món quà hết sảy từ Phan Thiết. https://bloganchoi.com/dac-san-phan-thiet/ biển nên mực rim me ở đây làm từ mực ống lớn và tươi, sau đó thêm gia vị và rim trong chảo cho đến khi lớp sốt thấm đẫm vào mực. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đã cảm nhận được độ dai và đậm vị của món này. Mực rim me có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn: bạn có thể gọi cay, không cay hoặc nhiều tỏi, nhiều ngũ vị… theo sở thích. Đây quả thực là một món quà hết sảy từ Phan Thiết.Chắc chắn đây là món quà được ưa thích nhất mởi các "dân nhậu". (Nguồn ảnh: Internet)

Chắc chắn đây là món quà được ưa thích nhất mởi các “dân nhậu”. (Nguồn ảnh: Internet)

 

 

Top
X